โตโยต้าผุดเว็บ Social Networking เอาใจลูกค้า Hybrids

ข่าวนี้แปลมาจาก Toyota Launches Social Network for Hybrid Owners โดย Matthew G. Nelson จาก ClickZ.com นะครับ ผมเอามาเรียบเรียงอีกทีให้เป็นไทย ๆ

สำหรับคนรักรถ (และชอบไอทีด้วย)ทั้งหลายคงได้เฮกันสักที เมื่อทางโตโยต้า (ที่อเมริกานะ)ได้เปิดตัวเว็บไซต์แนว Social Networking (คล้าย ๆ Hi5 – ผู้แปล)สำหรับสร้างชุมชนของคนรักรถโตโยต้าที่มีการใช้ระบบ Hybrid Synergy Drive ขึ้นมา เข้าไปดูได้ที่ Toyota.com/hybrids เปิดให้ลูกค้าสามารถเข้าไปโพสต์รูปวิดีโอคล้าย ๆ YouTube แชร์ภาพระหว่างกันได้ นัดเจอกันได้ เพิ่มโอกาสให้เจ้าของรถรู้จักกันมากขึ้น คุยกันมากขึ้น ตอนนี้มีคนร่วม register แล้วกว่า 10,000 ราย

เจ้าของไอเดียคราวนี้ไม่ใช่ใคร แต่เป็นเอเยนซี่โฆษณาชื่อดัง Saatchi & Saatchi LA และร่วมพัฒนาโดยบริษัท Firstborn ที่มาดูแลในด้านมัลติมีเดีย และการผลิต

ในเว็บไซต์จะเปิดให้คนเข้ามาลงทะเบียนให้รู้จักกันว่าขับรถสีอะไร อายุเท่าไหร่ พร้อมกับมีแผนที่ interactive และเครื่องมือคำนวนค่าแก๊ส เพื่อให้ผู้ขับขี่โตโยต้าประหยัดได้มากยิ่งขึ้น โดย Ryan Thomas executive producer จากบริษัทFirstborn ได้เผยว่า

“มันเป็นไอเดียของเราที่จะดึงเอาคอนเซ็ปต์ของเว็บไซต์แนว Social Networking กับสิ่งที่ผู้ขับขี่โตโยต้าต้องการมาจับรวมกันในรูปแบบ hybrid community หรือจะบอกว่าเป็นสื่อผสมผสานก็ได้ เราจะ connect ลูกค้าของเราไว้ด้วยกัน ให้ข้อมูลพวกเขา ซึ่งเราคาดว่าต่อไปเว็บไซต์จะมีความสามารถที่ดีมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งเรายังจะดำเนินแผนการตลาดแบบใหม่ เช่นการเชิญผู้ที่เป็น user ในเว็บของเรามาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาของเราว่าเขาหรือเธอประทับใจกับโตโยต้ามากแค่ไหน เราอยากใช้คนจริง ๆ มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะได้อารมณ์มากกว่า”

– – – – – –
ไอเดียของโตโยต้าที่ LA ก็น่าสนใจใช่เล่นนะครับ ถ้าหากว่าค่ายรถในบ้านเราอยากจะลองทำดูบ้าง ผมว่าก็ไม่เลวนะ เป็น CRM ที่ดีอย่างหนึ่งด้วย

One Reply to “”

ใส่ความเห็น