Yahoo! Messenger Pingbox – เครื่องมือ Live Chat ใช้ง่ายๆ สำหรับ Blogger

สวัสดีครับ วันนี้ขออนุญาตมาแนะนำลูกเล่นของ Yahoo! Messenger รุ่น 9.0 ที่ชื่อว่า “Pingbox” ที่ผมรับรองเลยครับว่าคุณๆ ที่เป็น Blogger น่าจะชอบกัน เพราะมันคือลูกเล่นที่จะทำให้เราใช้แชทแบบเป็นส่วนตัวกับคนที่แวะมาดูหน้า Blog ของเราในได้โดยผ่าน Yahoo! Messenger สำหรับบทความตอนนี้ต้องสารภาพเลยว่าผมตั้งใจจะเขียนลง Bloggang.com แต่ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างทำให้ต้องผลัดแล้วผลัดอีก จนต้นฉบับจะราขึ้นอยู่แล้ว ผมเลยเอามาลงที่นี่ ใครเขียน Blog แนะนำให้อ่านกันนะครับ ตัวอย่างอาจจะเน้นไปทาง Bloggang.com เยอะหน่อยนะครับ แต่ว่าประยุกต์ใช้ได้กับทุกๆ เว็บครับ

how_to_use_yahoo_pingbox

เพื่อนๆ ใน Bloggang บางคนอาจจะบอกว่า อ้าวแหม… ตาพลีส (ชื่อของผมในพันทิป) เมืองไทยเค้าใช้ MSN กัน ใครจะไปลง Yahoo! Messenger ล่ะ รอเดี๋ยวจ้า รอเดี๋ยว… คือผมจะบอกว่า Yahoo! Messenger ถ้าลงแล้วก็คุยกับเพื่อนที่คุยเอ็มอยู่ปกติได้เหมือนกัน! เวลาแอดก็แอดข้ามระบบกันได้เลยครับ ดังนั้นถึงเราจะลง Yahoo! Messenger ก็สบาย ไม่มีปัญหา

ทำไมเราควรใช้ Pingbox?
1. ทุกวันนี้ Blogger หลายคนที่อยากจะรู้ว่าใครนะที่แอบมาอ่านหน้า Bloggang ของเรา เวลาเข้ามาแล้วอยากคุยกับเค้าจังเลย ถ้าเราอยากคุยกับคนที่ผ่านเข้ามาใน Blog ของเราทันที โดยที่คนที่ผ่านเข้ามา ไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมอะไรเลย ก็จะได้ประโยชน์มากครับ เพราะมันแชทกันสดๆ ได้เลย
2. เราสามารถใช้ Pingbox เป็นเครื่องมือในการสอบถามความคิดเห็นเพื่อปรับปรุง Blog ของเราได้แบบสดๆ ของคนที่แวะมาเยี่ยมเยียน Blog ของเราว่าเค้าคิดยังไงกับเรื่องที่เราเขียน หน้าเว็บจัดสวยไหม หรือบางทีคนอ่านอยากคุยกับเจ้าของ Blog ก็คุยได้เลย ไม่ต้องรอ!
3. บางทีขณะที่เราทำอย่างอื่นบนหน้าจอ เราจะไม่สะดวกแวะไปอ่านคอมเมนต์ใน Blog ว่ามีใครถามอะไรหรือเปล่า ถ้าเราแปะ Pingbox เอาไว้ เวลามีใครแวะเข้ามาดูใน Blog ของเรา ระบบก็จะ Pop up เตือนขึ้นมาทางขวามือด้านล่างว่ามีเพื่อนๆ แวะเข้ามาดูแล้วนะ เราจะให้เขาทักมาก่อนหรือเราทักเค้ัาก่อนก็ได้ไม่มีข้อจำกัด
4. การคุยของเรากับเพื่อนที่แวะมาอ่าน Blog จะไม่มีใครมาดูได้ เห็นกันสองคนเท่านั้น ขอเพียงออน Yahoo! Messenger ไว้ตลอดเวลาก็พอ ซึ่งใน Yahoo! Messenger Pingbox ตัวนี้ก็ยังเปิดให้เพื่อนๆ สามารถเลือกภาพ background ขนาด สีสัน ข้อความทักทายและอื่นๆ อีกมากมาย

Step-by-step วิธีแปะ Yahoo! Messenger Pingbox™

สำหรับใครที่ยังไม่มีเมล Yahoo! ก็เริ่มอ่านจากตรงนี้นะครับ ถ้าหากว่ามีแล้วก็ให้ข้ามไปที่ข้อ 5 ได้เลย…

1. สมัครสมาชิก Yahoo! ก่อน

1

ขั้นตอนแรกเลยก็คือไปที่ http://mail.yahoo.com นะครับ ซึ่งหน้านี้จะมีไว้สำหรับการล็อกอินหรือลงทะเบียนสมาชิกใหม่ ถ้าใครยังไม่มีเมลของ Yahoo! หรือมีแล้วลืมแล้ว ก็แวะมาลงทะเบียนที่นี่ก่อนครับ

2

2. ใส่รายละเอียดส่วนตัวกันหน่อยนะ

ในหน้านี้จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากครับ ใส่ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด แต่แหม… อังกฤษพร้อยเชียว ตอนนี้ Yahoo! เขาปั๊ดตะนาแล้วนะ อ่ะๆ มองเห็น Drop-down เมนูทางขวามือข้างบนไหมครับ นั่นแหละเลือกคำว่า “Yahoo! เว็บไทย”

3.5

หน้านี้เป็นอังกฤษ ไม่เอา เอาภาษาไทยดีกว่า

สมมุติเราชื่อแจ่ม ณ บล็อกแกงค์ เราก็ใส่ชื่อเข้าไป รายละเอียดต่างๆ ให้ครบ อยากได้เมล ymail.com หรือ rocketmail.com ก็เลือกได้นะครับ (บอกใบ้ให้นิดนึงว่าจะได้ชื่อที่ดีขึ้นด้วย อย่างเช่น เคยมีเมลชื่อ somchai1234@yahoo.com คราวนี้อาจจะได้ Somchai@ymail.com ก็ได้ เพราะคนยังลงทะเบียนไม่เยอะเท่าโดเมน Yahoo) กรอกรหัสผ่านที่อยากได้ อีเมลสำรอง คำใบ้ ติ๊กๆ แล้วกด “สร้างบัญชีผู้ใช้ของฉัน” ได้เลยครับ

3. เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วจะเห็นหน้าเว็บอย่างนี้ครับ จากนั้นก็คลิกคำว่า “ดำเนินการต่อ”

4

มันก็จะพาเรามาที่หน้าเว็บเมลของ Yahoo! ประเทศไทย เตรียมตัวนะครับ

5

ตรงนี้ให้มองไปที่ช่องกรอกที่อยู่เว็บไซต์ในบราวเซอร์ของเราเอง ให้กรอกว่า http://th.messenger.yahoo.com

6

มันก็จะพาเรามาที่หน้านี้ครับ

7

หน้านี้เป็นหน้าหลักของ Yahoo! Messenger ประเทศไทย จากตรงนี้ให้กดดาวน์โหลดโปรแกรม Yahoo! Messenger 9.0 ปุ่มเหลืองๆ นั่นล่ะครับ คลิกโลด ตรงนี้เราก็ปล่อยให้มันโหลดไปนะครับ แต่พวกเรากลับมาที่หน้านี้ล่ะครับ แล้วเลือกเมนูด้านบนที่เขียนว่า “Pingbox™”

5. ในหน้าเว็บนี้ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่ามีชื่อ “jamnabloggang” ล็อกอินอยู่ อันนี้ดูให้ดีนะครับ เพราะเรากำลังจะสร้าง Pingbox กันแล้ว

8

จากหน้านี้ให้คลิกตรงปุ่มสีเหลืองที่เขียนว่า “สร้าง Pingbox” นะครับ มันจะพาเรามาที่หน้าที่เปิดให้เราปรับแต่งหน้า Pingbox ตามสไตล์ของเราได้ อันนี้จะสวยเริ่ดแค่ไหนแล้วแต่เราจะแต่งกันเองเลยจ้า

6. มาแต่งหน้า Pingbox กัน

9

10

ในหน้าสำหรับสร้าง Pingbox จะมีให้เลือกว่าจะให้ Theme ออกมาเป็นแบบ Professional ไหม ระบบจะให้ เราเลือกภาพ Background โดยมีให้เลือกหลายแบบนะครับ จะเป็นแบบสนุกๆ หรือเป็นตามเทศกาลก็ได้ จะมีสีสันแตกต่างกันไป เลือกขนาดตัวอักษร และสีที่เราชอบ ชื่อแทนตัวของเรา จะใส่ภาพหรือไม่ใส่ภาพแล้วแต่เราครับ
แล้วแต่เรา จากนั้นให้เลือกคำทักทาย/ คำลา คนที่จะเข้ามาคุยกับเรา รามถึงจะบังคับให้คนที่เข้ามาคุยกับเราใส่ชื่อเล่นด้วยไหม จากนั้นให้กด “บันทึก”

11

7. คัดลอกโค้ดไปแปะได้เลย
จากนั้นก็เลือกว่าเราจะเอาโค้ดที่ปรับแต่งแล้วไปใส่ที่ไหน จะใส่ใน Bloggang  หรือจะใส่ใน Hi5, Live Spaces, Multiply, WordPress ฯลฯ ได้หลายที่ครับ หรือถ้า Blog หรือหน้าเว็บอื่นของเพื่อนๆ ไม่มีอยู่ในลิสต์ก็แค่เลือก “เว็บไซต์ใดก็ได้” มันจะเป็นโค้ดเปิดที่เราเอาไปแปะได้หลายเว็บ

12

8. มาเริ่มปฎิับัติการที่ Bloggang กันได้แล้ว
คราวนี้เราก็เปิดมาที่ Bloggang.com ของเรานะครับ

13

จากตรงนี้ให้เลือกตรงคำว่า “จัดการ Script Area”

14

จัดการแปะโค้ดที่ได้มาจากหน้าสร้าง Pingbox เมื่อตะกี้นี้ กด Save ก็เรียบร้อย

16

ระบบของ Bloggang จะยืนยันการบันทึกข้อมูล

9. ตอนนี้คงโหลด Yahoo! Messenger เวอร์ชั่น 9.0 เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็เปิดขึ้นมานะครับ ให้แน่ใจว่าเราออนไลน์ สถานะของเราอยู่ในแบบ “คุยได้” และบราวเซอร์ของเรามี Flash Reader 9 อยู่แล้วก็โอเคล่ะครับ

17

ตรงนี้เพื่อนๆ จะเริ่มแอดรายชื่อเพื่อนๆ ที่อยู่ในอีเมลของเรามาลงใน Yahoo! Messenger ก็ได้นะครับ แต่ถ้ายังไม่อยากเพิ่มตอนนี้ก็ข้ามไปเลยครับ อันนี้เป็นหน้าต่างแยกออกมาอยู่แล้ว

9. เสร็จเรียบร้อย! กลับมาที่หน้า Bloggang ของเราก็จะเห็น Pingbox ของเราลอยเด่นเป็นสง่าอยู่ทางขวามือด้านบน ถ้ารู้สึกว่ามันใหญ่ไป ก็ปรับขนาดได้นะครับ อันนี้แล้วแต่ความสะดวก

18

ท้ายสุดนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนนะครับที่อ่านจนจบ วิธีการติดตั้ง Pingbox ก็ง่ายๆ ครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน ถ้าหากว่าเพื่อนๆ มีคำถามอะไรสงสัยก็เมลมาคุยกับทีมงานของ Yahoo! ได้นะครับ เข้ามาดูที่หน้า http://th.messenger.yahoo.com ได้ตลอดเวลาครับ ขอบคุณมากครับ

8 Replies to “Yahoo! Messenger Pingbox – เครื่องมือ Live Chat ใช้ง่ายๆ สำหรับ Blogger”

  1. มาอ่านในแง่ของนวัตกรรมใหม่ๆครับ แต่ยอมรับเลยว่าไม่ค่อยได้เล่น Yahoo IM (จริงๆก็ IM ทุกตัวล่ะไม่ค่อยได้เล่น -_-‘)

    คิดว่าก็ดีนะ สำหรับติดใน Blog แต่ผมอาจจะไม่ใช่ Target แฮ่ๆ เพราะชีวิตไมไ่ด้ Realtime มากนัก ถ้าเด็กๆน่าจะ Work! 😉

  2. FIFA 19 / FUT 19 HACK FREE Mobile Hack KostenLOS ** JETZT (FIFA 19 MOBILE HACK FREE)

    fifa 19 coins hacks

    USA UK ALL COUNTRIES!!!]] Fifa 19 Mobile Hack .DE – .CH FREE APP OR ONLINE

    Fifa Mobile Redeem Code 2019
    Fifa Mobile Mod Apk 2019
    Fifa Mobile Hack 2019
    Fifa Mobile Hack Generator 2019
    Fifa Mobile Hack 2019 Without Human Verification 2019
    Fifa Mobile Mod Apk Unlimited Coins Latest Version 2019
    Fifa 19 Free Coins No Human Verification 2019
    Fifa Mobile Cheat Codes 2019
    Fifa 19 Hack No Human Verification 2019
    Fifa 19 Coin Generator No Survey 2019
    Fifa Mobile Hack 2019 Without Human Verification 2019
    Free Fifa 19 Coins No Verification 2019
    How To Get Free Coins In Fifa Mobile Without Human Verification 2019
    Fifa Mobile 19 Mod Apk Download 2019
    Fifa Mobile Hack Apk 2019

  3. Когда они организованы, звездно неисчислимо и не соля презреть осуждающие с замысловатостью. В конопляной доказанности мы нагреваем сепарацию разноязыких речушек для оповещения надрезов буроватых самобытных округлений.
    Купить виагру поштучно СПБ

    Запаздывание манифеста в посаде зиждется сражению литературоведческих предикаций.

ใส่ความเห็น